Chat Với chúng tôi!
  • Đăng Nhập
  • Đăng Ký
  • Đào tạo
    Hỗ trợ trực tuyến
    0988.909.679 0988.909.679
    0988.909.679
    hangoquang99@gmail.com

    Tin tức

    Tin tức

    Dạy cắt may /Hướng dẫn cắt áo thun nam cơ bản

    Đăng lúc: 09-08-2021 04:21:59 PM - Đã xem: 2188

    dạy thiết kế rập tay ,dạy thiết kế rập, nhảy size, giác sơ đồ trên máy tính.in sơ đồ , cắt rập cứng

    Nếu bạn đã từng muốn may áo thun nam, thì bạn đã đến đúng chỗ! Trong bài viết này, tôi đã phác thảo hướng dẫn từng bước về cách may áo phông, bằng ngôn ngữ thân thiện với người mới bắt đầu. Đó là tất cả mọi thứ từ việc tạo mẫu của riêng bạn, đến việc thêm các nét cuối cùng. Không có giấu điều gì, tôi hứa .

    Tôi cũng đã bổ sung các mẹo và lời khuyên tốt nhất của mình trong suốt 20 nam trong nghề thiết kế rập - cũng như đưa ra một cái nhìn sâu sắc trung thực về việc những nỗ lực đầu tiên của tôi đã thất bại như thế nào! (và bạn có thể học được gì từ những sai lầm của tôi).

    Nếu bạn chỉ muốn chuyển thẳng đến hướng dẫn, thì điều đó thật tuyệt. Tôi đã liên kết với các bước bên dưới . Nhưng, nếu bạn muốn nghe thêm một chút về hành trình thành công của tôi với áo phông, hãy đọc tiếp!

    Những gì bạn cần

    • Vải cotton  cho phần thân áo phông (khoảng 1m x 2m) - thông tin thêm về cái này bên dưới
    • Tùy chọn: một dải vải để buộc cổ (tôi thường sử dụng mảnh vải vụn từ áo sơ mi, thay vì mua vật liệu riêng biệt)
    • Kết hợp sợi bông
    • Một chiếc áo phông vừa vặn để làm mẫu với
    • Một cuộn giấy trơn lớn để vẽ mẫu lên
    • Kéo cắt của thợ may (hoặc chỉ một số kéo sắc bén tốt)
    • Ghim. Rất nhiều và rất nhiều ghim.
    • Phấn của thợ may hoặc bút đánh dấu có thể xóa được bằng không khí
    • Cây bút chì
    • Cái thước
    • Ngoài ra… một người cắt đường may. kakaka

    Chọn loại vải nào để may áo thun?

    Có rất nhiều loại vải bạn có thể sử dụng để may áo phông. Cái nào bạn thích chủ yếu sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Tuy nhiên, tôi thấy rằng vải cotton 100%  có trọng lượng nhẹ là một loại vải tốt cho toàn diện; Nó co giãn, thoải mái và khá dễ may.

    Phải làm gì: hướng dẫn từng bước để may áo thun

     

    PHẦN 1: Làm mẫu áo phông

    Thay vì mua mẫu may sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự may! Bạn có thể không có được thân hình hoàn hảo trong lần thử đầu tiên - nhưng điều đó không sao. Nếu bạn xem đến phần cuối của hướng dẫn này và thấy rằng áo phông của bạn hơi chật, chỉ cần thêm một chút chiều rộng vào mẫu và thử lại. Hoặc nếu cánh tay quá ngắn, hãy thêm một chút độ dài. Về cơ bản: hãy thử, tinh chỉnh mẫu và thử lại. Tôi đã mất hai lần thực hành trước khi có được mẫu hoàn hảo (nhưng bây giờ tôi đã có nó mãi mãi, để sử dụng nhiều lần!).

    1. Tìm một chiếc áo phông hiện tại mà bạn yêu thích. Hãy chắc chắn rằng nó vừa vặn với cơ thể của bạn: không quá lớn, không quá nhỏ.

    2. Lộn chiếc áo phông này từ trong ra ngoài và đặt nó phẳng trên một tờ giấy thường lớn. Làm phẳng các nếp nhăn để nó nằm phẳng nhất có thể (nhưng không kéo căng hoặc biến dạng hình dạng).

    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo

    3. Dùng bút chì vạch xung quanh mép của áo phông. Đi dọc theo hai bên, vai, đường viền cổ sau và dưới cùng. Tuy nhiên, không vẽ xung quanh cánh tay. Thay vào đó, hãy gấp hai cánh tay lại và vẽ theo đường chỉ khâu nối cánh tay với cơ thể. Bạn sẽ chỉ còn lại một kiểu áo vest.

    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo

    4. Cắt bỏ phần thân mà bạn vừa vẽ. Điều này sẽ tạo thành mảnh sau của áo phông của bạn. Sử dụng mảnh mẫu này để cắt một mảnh khác giống hệt - ngoại trừ lần này, cắt đường viền cổ áo thấp hơn một chút (sử dụng áo phông hiện có của bạn làm hướng dẫn). Cắt phần cơ thể thứ hai này ra. Đây sẽ là mảnh hoa văn phía trước.

    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo

    5. Nằm phẳng áo phông của bạn lên giấy một lần nữa. Lần này, vẽ xung quanh một trong các tay áo. Đi xung quanh tất cả ba cạnh của tay áo phẳng và đường may cong (bạn sẽ cần phải gấp tay áo ra để vẽ đường may này). Hình dạng kết quả sẽ cung cấp cho bạn một nửa mẫu tay áo của bạn. Để hoàn thành mẫu, chỉ cần vẽ một hình ảnh phản chiếu của hình dạng ống tay áo để mở rộng nó ra bên ngoài - bạn nên nhắm đến hình dạng mà bạn có thể thấy trong ảnh trên. Cắt toàn bộ mẫu tay áo.

    PHẦN 2: Cắt các mảnh mẫu áo phông của bạn

    Việc cắt ra các mảnh mẫu của bạn cũng quan trọng như việc bạn thực sự may chúng lại với nhau. Hãy tin tôi, đừng vội vàng điều này một chút. Chú ý. Cắt gọn gàng và chính xác theo mẫu giấy của bạn - nó sẽ giúp bạn thực hiện các bước tinh chỉnh sau này dễ dàng hơn rất nhiều!

    1. Tìm một mặt phẳng lớn và phẳng (một chiếc bàn lớn là hoàn hảo). Đặt vải của bạn lên trên nó, đảm bảo rằng nó không có bất kỳ nếp nhăn, các vết giãn hoặc các biến dạng khác.

    2. Đặt một trong các mẫu giấy của bạn lên trên. Căn chỉnh sao cho độ căng của vải áo sơ mi ngang với chiều rộng của áo phông. Ví dụ, trong chiếc áo phông sọc mù tạt của tôi trong các hình ảnh, vết rạn đi cùng hướng với các đường sọc.

    3. Tôi khuyên bạn không nên ghim họa tiết tại chỗ (tôi biết một số thợ may thích làm điều này). Tôi thấy rằng việc ghim nó có thể gây ra sự biến dạng hoặc giãn trong vải, đó là một điều không tốt. Thay vào đó, hãy sử dụng một số cuốn sách nặng hoặc tạ may để giữ nó cố định. (Tôi đã loại bỏ trọng lượng cho các bức ảnh).

    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo
    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo

    4. Rất cẩn thận, vẽ xung quanh mép của các mảnh hoa văn bằng phấn của thợ may. Cố gắng không kéo hoặc kéo vải khi bạn vẽ!

    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo
    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo
    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo

    5. Cắt hình dạng bằng một số kéo sắc (kéo cắt của thợ may là tốt nhất). Khi bạn đã cắt tất cả chúng ra, bạn sẽ có một mảnh trước, mảnh sau và hai cánh tay.

    PHẦN 3: May áo phông với nhau

    Ở đây có một chút thú vị - việc may thực tế! Đối với điều này, điều cực kỳ quan trọng là phải may từ từ. May mắn thay, máy may Singer  của tôi  có bộ điều khiển tốc độ, tự động giới hạn tốc độ của tôi. Nhưng nếu bạn không có chức năng này, chỉ cần giảm nhẹ bàn đạp chân. Đặt đường may của bạn thành đường may thẳng và may cách các mép khoảng 1cm.

    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo

    1. Đặt hai phần thân áo phông của bạn trở lại phía sau, để các mặt sai hướng ra ngoài. Căn chỉnh chúng gọn gàng nhất có thể, tập trung vào đường viền cổ và vai. Ghim chúng vào vị trí dọc theo vai (mục đích ghim mỗi 1 inch).

    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo

    2. May dọc theo viền vai đã ghim để ghép hai mảnh mẫu lại với nhau. Tháo các ghim khi bạn di chuyển. (Chắc khỏi nói rồi, nhưng đừng may kín đường viền cổ áo nhé! Chỉ may hai vai áo, chừa một lỗ ở giữa cho cổ áo).

    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo

    3. Tiếp theo, mở hai mảnh để chúng chỉ được nối ở vai (nơi bạn đã may chúng). Lấy một mẫu cánh tay và tìm điểm chính giữa của mặt cong. Hướng điểm chính giữa này lên một trong hai vai và ghim vào vị trí, với các mặt phải hướng vào trong. Ghim này sẽ ở điểm sẽ nằm trên chính rìa vai của bạn.

    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo

    4. Bây giờ bạn cần ghim phần còn lại của cánh tay vào lỗ cánh tay. Bắt đầu từ ghim bạn vừa thêm, vuốt ra ngoài dọc theo mép cong của cánh tay và ghim vào phần thân. Một nửa của phần cánh tay sẽ nối với phần thân trước; nửa còn lại sẽ tham gia phía sau. Hãy rất cẩn thận ở đây, vì hơi khó để ghim các cạnh cong lại với nhau! Đừng sợ phát điên với cách ghim của bạn – hơn thế nữa chắc chắn là vui hơn!

    5. Cẩn thận khâu phần cánh tay đã ghim vào các phần thân áo, dọc theo đường cong bạn vừa ghim. Tháo các ghim khi bạn di chuyển.

    6. Lặp lại điều này cho phần cánh tay còn lại.

    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo
    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo
    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo

    7. Cuối cùng, bạn cần may hai đường may bên (sẽ đi xuống từ dưới cánh tay đến hông của bạn), và đường may dưới cùng của cánh tay. Bắt đầu bằng cách gấp áo phông lại với nhau dọc theo đường nối vai (mặt phải hướng vào trong), để mặt trước và mặt sau xếp hàng ngay ngắn. Ghim hai bên lại với nhau, bắt đầu từ dưới cánh tay và vuốt xuống mép dưới. May tại chỗ, tháo ghim khi bạn thực hiện.

    PHẦN 4: Thêm đường viền cổ áo

    Đến giai đoạn này, bạn đã hoàn thành chiếc áo phông cơ bản – woohoo! Tôi đang cho bạn một điểm cao ảo để đạt được điều này. Bước tiếp theo là thêm đường viền cổ áo (hiện tại, nó sẽ chưa hoàn thành và có thể bắt đầu sờn một chút…). Bây giờ, một lời cảnh báo: đây là phần khó khăn. Tôi đã mất vài lần thử để thành thạo bước này. Nhưng bây giờ tôi đã hiểu nó, tôi thực sự thấy nó khá dễ dàng. Hãy kiên nhẫn và bạn cũng sẽ hoàn toàn làm chủ được nó. Tôi có niềm tin vào bạn!

    1. Cắt một dải vải, có kích thước chiều rộng 4cm và chiều dài khoảng 45cm. Đảm bảo bạn định hướng vết cắt của mình sao cho nó sẽ kéo dài theo chiều dài, không theo chiều rộng.

    2. Dùng bàn ủi có độ nóng vừa phải, ấn phẳng dải vải. Cẩn thận và gọn gàng, gấp dải giấy làm đôi dọc theo cạnh dài. Nhấn nếp gấp này tại chỗ.

    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo

    3. Tìm điểm giữa của dải buộc cổ. Xoay áo phông của bạn (từ phần 3) theo đúng cách. Đặt điểm giữa của dây buộc cổ với điểm giữa của lỗ cổ, trên mặt trước của áo phông. Bạn sẽ cần căn chỉnh các cạnh thô của dải ràng buộc (tức là  không phải cạnh gấp) với cạnh thô của lỗ cổ. Ghim chúng lại với nhau.

    Mẹo: Bước tiếp theo liên quan đến việc ghim dây buộc vào lỗ cổ. Đối với điều này, ràng buộc phải ở độ căng lớn hơn (tức là căng hơn) so với lỗ cổ. Điều này sẽ đảm bảo nó nằm phẳng khi bạn mặc nó.

    4. Đánh dấu trên dải ràng buộc 10cm về một phía của điểm giữa đã ghim. Ghim điểm đã đánh dấu của dây buộc này vào đường nối vai của lỗ cổ (tức là phần áo phông sẽ nằm bên dưới tai của bạn). Chiều dài vải giữa các ghim bây giờ nên ngắn hơn cho phần buộc cổ so với phần lỗ cổ.

    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo

    5. Bây giờ bạn đã ghim đường cổ ở hai nơi. Cẩn thận thêm nhiều ghim vào giữa hai điểm đã ghim. Bạn sẽ cần nhẹ nhàng kéo căng dây buộc cổ khi bạn ghim, sao cho nó thẳng hàng với lỗ cổ mà không có bất kỳ khoảng trống nào. Khi hoàn tất, bạn sẽ có một phần tư đường viền được ghim đúng vị trí. Lặp lại bước này cho một phần tư đường viền cổ còn lại nằm trên mặt trước của áo phông. (Trong hình trên, tôi đã thêm các ghim theo thứ tự: đỏ, xanh dương, trắng, xanh lá cây).

    6. Sau đó, lặp lại điều này cho mặt sau của áo phông, để toàn bộ đường viền cổ áo được ghim đúng vị trí.

    Mẹo: Chúng tôi sắp khâu đường viền cổ áo. Việc sử dụng đường khâu zig-zag cho bước này thực sự quan trọng. Kiểu khâu này sẽ cho phép bạn kéo dài đường viền cổ áo qua đầu mà không bị đứt chỉ. Nếu bạn sử dụng một đường khâu thẳng, nó sẽ không có tác dụng và sẽ đơn giản bị xé toạc nếu bạn kéo căng.

    7. Đặt máy may của bạn thành đường may zig-zag. May dọc theo dây buộc cổ, tháo ghim khi bạn thực hiện. Khi bạn may, hãy đảm bảo rằng bạn nhẹ nhàng kéo căng đường viền cổ áo để dây buộc có độ căng cao hơn lỗ cổ.

    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo
    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo
    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo
    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo
    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo
     

    8. Khi bạn đến mặt sau của đường viền cổ áo, nơi hai đầu gặp nhau thì dừng may. Loại bỏ bất kỳ ghim cuối cùng nào. Gập hai đầu của đường viền cổ áo ra và úp chúng vào nhau, hai bên phải khít nhau. Ghim chúng lại với nhau và may vào vị trí (bằng mũi may thẳng). Cắt bớt phần thừa, sau đó gấp đôi đường viền cổ áo lại (dọc theo đường bạn đã nhấn trước đó). Sau đó, chỉ cần may phần này vào T-shirt, giống như cách bạn đã may phần còn lại của đường viền cổ áo (hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng mũi may zig-zag!).

    Mẹo: Tại thời điểm này, bạn nên thử mặc áo phông. Đảm bảo rằng đường viền cổ áo có thể kéo dài qua đầu bạn. Nếu nó quá chặt, chỉ cần tháo đường viền cổ áo và cắt lỗ lớn hơn, sau đó lặp lại các bước trước đó. Nếu dây đeo cổ không nằm thẳng vào cổ của bạn, có thể là do dây buộc không được giữ ở độ căng đủ cao khi bạn khâu nó. Bỏ chọn đường viền cổ và thắt lại, nhưng lần này kéo căng dây buộc cổ chặt hơn vào lỗ cổ.

    PHẦN 5: Thêm những nét cuối cùng cho chiếc áo phông thủ công của bạn

    Xin chúc mừng, bạn đã hoàn thành khá nhiều áo phông của mình! Những bước cuối cùng là tốt đẹp và dễ dàng. Trước khi bạn biết điều đó, chiếc áo phông thủ công mới của bạn sẽ sẵn sàng để mặc!

    1. Bây giờ là lúc để mặc áo phông vào. Để vải thả tự nhiên, đảm bảo không bị bó lại ở bất cứ đâu. Dùng phấn của thợ may để tạo một vết nhỏ trên phần eo, theo độ dài bạn muốn cắt nó. Làm tương tự cho từng cánh tay.

    2. Cởi áo phông ra và tìm ba điểm bạn đã thực hiện. Tại mỗi điểm, hãy cộng thêm 3-4cm như phụ cấp đường may. Sau đó cắt bỏ phần vải thừa.

    3. Bắt đầu từ phần thắt lưng, gấp mép vải thô (bạn vừa cắt) lên khoảng 1-2cm. Sau đó gấp nó qua 1-2cm nữa, như vậy cạnh thô được giấu đi. Bạn có thể gấp nó vào trong hoặc ra ngoài, tùy thuộc vào độ hoàn thiện mà bạn muốn áo phông của mình. (Tôi gấp của tôi vào trong).

    Cách may áo thun nam - Các bước hướng dẫn - Quý ông khéo léo

    4. Sau đó, bắt đầu từ một bên của áo phông, hãy may qua mép đã gấp. Tiếp tục may đến hết phần eo, cho đến khi bạn tự may lại. Nếu áo phông của bạn hơi lỏng lẻo (tức là bạn không cần phải duỗi tay hoặc cơ thể để mặc áo vào), thì bạn có thể sử dụng một đường khâu thẳng cho bước này. Tuy nhiên, nếu áo phông của bạn vừa vặn hơn, hãy đảm bảo bạn sử dụng đường khâu zig-zag. Điều quan trọng nhất với bước này là đảm bảo bạn KHÔNG bị giãn vải khi may! Nhẹ nhàng hướng vải qua máy, không làm căng vải.

    5. Cuối cùng, lặp lại quá trình tương tự chính xác cho mỗi cánh tay.

    Tôi hy vọng hướng dẫn cách may áo thun nam này hữu ích. Nếu có bất kỳ phần nào không rõ ràng, vui lòng cho tôi biết trong phần bình luận! Tôi sẽ giúp bạn tốt nhất có thể. Phản hồi của bạn cũng sẽ giúp tôi cải tiến hướng dẫn này.

    CTY- TNHH Thiết Kế Thời Trang  THỊNH VƯỢNG.

    ĐC: 126 đường: DC11, p: sơn kỳ, q: tân phú 

    ĐT: ZALO, FACEBOOK 0988 909 679 ( MR: HÀ ) 

    FB: hangoquang99@gmail.com

     

     

     

     

     

    giohang
    Đăng ký học